Tổng hợp 10 món gà nướng ngon hấp dẫn nhất

Các món về gà thì nhiều vô kể, bởi thịt gà vừa chứa nhiều dinh dưỡng vừa ngon lại chế biến dễ dàng. Có thể nói rằng trong các bữa cơm gia đình Việt Nam thịt gà là món ăn được nhiều người yêu thích. Một trong số đó không thể không kể đến là món Gà nướng, nếu bạn là một trong những sành ăn gà không thể nào bỏ quan 10 món gà nướng dưới đây. 

1. Gà nướng mật ong

Vị ngọt đậm đà của mật ong sẽ khiến bạn và gia đình yêu thích ngay khi thưởng thức món gà nướng mật ong lần đầu. Thịt gà được sơ chế làm sạch bằng giấm, muối để loại ỏ bớt mùi hôi, mang đi ướp chung với các loại gia vị truyền thống như hành tím, tiêu trắng sau đó phết lên trên bề mặt da gà lớp mật ong rồi cho đi nướng. Đối với món ăn này bạn không cần nêm nếm nhiều gia vị. Lớp da gà sau khi nướng có màu nâu nâu, ăn sẽ có vị ngọt tự nhiên của mật ong và hương vị thơm ngon của thịt gà. Với món ăn này, bạn có thể lựa chọn chấm kèm với muối tiêu xanh hoặc mắm ớt cay đều được. 

2. Gà nướng muối ớt

Nếu bạn thích ăn cay thì lựa chọn gà nướng muối ớt sẽ là lựa chọn hoàn hảo. Với nguyên liệu chính là muối ớt được nướng với gà sẽ cho bạn cảm giác kích thích thèm ăn. Cách làm gà nướng muối ớt khá đơn giản, làm sạch gà với một ít gừng lát để giảm bớt mùi hôi, pha nước sốt ướp gà với một số gia vị cơ bản rồi đem đi nướng. Đặc trưng của món gà nướng muối ớt là thịt gà mềm, thơm, giòn ngọt tự nhiên mà không bị dai. Lớp da gà được nướng giòn kết hợp với vị cay làm cho món gà thêm ngon miệng và hấp dẫn. Món ăn cũng được kết hợp với một số loại rau ăn kèm rau răm, dưa leo,.. và đặc biệt nếu bạn chấm trong nước tương ớt mặn hay muối ớt chay sẽ làm món gà nướng trở nên ngon hơn. 

3. Gà nướng lu

Món gà nướng lu, sở dĩ được gọi là gà nướng lu đó là vì món ăn được nướng chín đặc biệt trong cái lu. Cũng chính cách chế biến đặc biệt này mà giờ đây gà nướng lu đã trở thành món ăn được nhiều thực khách yêu thích. Gà sau khi được làm sạch, để khử mùi hôi bạn dùng rượu trắng và muối chà xát lên thân gà và ngâm trong 10 phút rồi rửa sạch. Tiếp đến, bạn pha nước sốt với các gia vị như hạt nêm, nước tương, chao, ớt hiểm và dầu sa tế rồi đem đi nướng lu. Món gà nướng lu sau khi nướng xong có màu vàng nâu kết hợp thêm vị ngọt tự nhiên từ các loại gia vị khiến món ăn không kém phần hấp dẫn. 

4. Gà nướng mắc khén

Gà nướng mắc khén một món ăn đặc trưng của người đồng bào vùng Tây Bắc, được nhiều người lựa chọn bổ sung cho thực đơn của bữa tiệc. Món ăn cung cấp đầy đủ vitamin và chất dinh dưỡng cho cơ thể. Gà nướng mắc khén vừa mềm, vừa ngọt, da gà giòn ngon mang lại khẩu vị mới lạ cho thực khách khi sử dụng. Với hương vị cay nồng đặc biệt của mắc khén được thấm ướp cùng gia vị trong từng miếng thịt gà dai ngon sẽ khiến bạn say mê ngay từ lần đầu thưởng thức. 

5. Gà nướng giấy bạc

Gà nướng giấy bạc từ lâu đã trở thành món ngon yêu thích của nhiều gia đình Việt Nam bởi hương vị thơm ngon, đậm đà. Thịt gà được ướp với một ít tiêu, xả, bột điều, một ít rượu trắng sau đó được bọc trong giấy bạc để nướng. Gà được nướng trong giấy bạc sẽ giữ được vị ngon ngọt vừa ăn. Thịt gà khi nướng xong có lớp da vàng đều đậm đẹp mắt kết hợp với hương thơm của xả khiến món ăn thêm hấp dẫn. Để món ăn thêm ngon hơn bạn có thể lựa chọn ăn kèm nước chấm muối tiêu xanh hoặc nước mắm tỏi ớt. 

6. Gà nướng đất sét

Gà nướng đất sét hay còn gọi là gà nướng đập đất, một món ăn nổi tiếng của người dân miền Tây thường được dùng trong các buổi đãi khách. Mang hương vị quê hương, gà nướng đất sét mang đến cho bạn một cảm giác thân thuộc khi thưởng thức. Lớp da vàng ươm cùng sớ thịt trắng ngần chắc ngọt xem lẫn mùi thơm của lá chanh và sả khiến món ăn thêm nhiều phần hấp dẫn. Món ăn được ăn kèm với muối tiêu sẽ tạo nên một món ăn tuyệt hảo.

7. Gà nướng xiên que

Gà nướng xiên que, một món ăn không kém xa lạ của người dân Việt Nam. Món ăn thường xuất hiện ở các xe đẩy xiên que hoặc các quán nhậu, và hơn hết trong các bữa cơm gia đình cũng không thể thiếu. Thịt gà sau khi làm sạch chà xát và để ráo bạn có thể cắt nhỏ để ướp cùng nước sốt, sau khi đã ngấm gia vị bạn xiên gà vào những que gỗ và nướng. Món gà nướng xiên que sau khi nướng xong có có mùi thơm đậm đà, những miếng gà được nướng cùng dầu hào cho ra màu vàng nâu lạ mắt chắc chắn sẽ kích thích vị giác của bạn. 

8. Gà nướng da giòn

Đặc trưng của món ăn này là lớp da giòn rụm như tên gọi của nó, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp ở bất kì nơi đâu. Sự kết hợp của các loại gia vị đã làm gà nướng da giòn thêm ngon miệng và đậm đà, lớp da giòn rụm khiến bạn phải thưởng thức ngay lập tức và ăn rồi sẽ ghiền. Để món ăn được thêm đậm đà, tròn vị thì chấm thêm muối ớt chanh sẽ không thể thiếu. Món ăn cũng ngon hơn khi bạn sử dụng chúng kèm với dưa chua hay rau sống. 

9. Gà nướng chao

Gà nướng chao với nguyên liệu chính là chao, một loại đậu phụ lên men có vị thơm ngon và béo ngậy. Chính điểm đặc trưng của nguyên liệu này đã tạo nên món gà nướng chao ngon không kém phần hấp dẫn. Thịt gà kết hợp với chao nướng lên cho ra một hương vị thơm ngon đậm đà. Với món ăn này bạn có thể lựa chọn kết hợp với một số rau ăn kèm như dưa leo, salad đều được. Món ăn này cũng được dùng kèm với cơm trắng trong các bữa cơm của gia đình Việt. 

10. Gà nướng ngũ vị

Sở dĩ được gọi là gà nướng ngũ vị bởi món gà này được tạo nên bởi một loại nguyên liệu chính là bột ngũ vị hương. Món gà nướng ngũ vị giờ đây đã trở thành món ăn được nhiều gia đình yêu thích lựa chọn trong bữa cơm gia đình. Để có được món gà nướng ngũ vị ngon bạn có thể lựa chọn phần đùi hoặc phần cánh gà để nướng tránh bị khô. Gà nướng ngũ vị sẽ có màu vàng ươm với lớp da gà bóng bẩy và mùi thơm hấp dẫn của bột ngũ vị. Thịt vàng mềm, thấm đều gia vị sẽ khiến bạn ăn ngon hơn thường ngày. Ngoài ra, bạn cũng có thể ăn kèm xà lách và chấm gà với muối tiêu chanh, ớt xanh, muối chấm hải sản,…để tăng thêm hương vị cho món ăn. 


Các món gà nướng vừa ngon vừa tốt cho sức khỏe. Hy vọng rằng những món gà nướng được nêu trên sẽ giúp cho bạn tăng thêm phần phong phú cho gian bếp nhà mình. 

Có thể bạn quan tâm: Tổng hợp các món bò đãi tiệc ngon đơn giản tại nhà


Nhận xét

Bài đăng phổ biến