Tổng hợp 11+ các món gà hầm bỗ dưỡng ngon dể làm

 Gà hầm từ xưa đến nay là món ăn chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Được mệnh danh là món ăn truyền thống rất phổ biến trong ẩm thực Việt Nam, gà hầm giờ đây đã trở thành món ăn  được yêu thích trong mỗi bữa ăn của mọi nhà. Hãy cùng chúng tôi điểm qua 11 món gà hầm vừa dễ chế biến vừa tốt sức khỏe dưới này nhé. 

1. Gà hầm tứ quý



Gà hầm tứ quý giờ đây đã trở thành món ăn được nhiều người yêu thích bởi nó vừa chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe vừa dễ chế biến. Cái tên “tứ quý” chính là điểm đặc biệt của món ăn này, được tạo nên từ 4 loại thảo dược ( củ năng, hạt sen, nấm hương, táo đỏ) tượng trưng cho 4 mùa xuân hạ thu đông. Gà hầm tứ quý được xem món ăn vừa tốt cho sức khỏe vừa là bài thuốc bổ khí huyết bởi tính thanh nhiệt của củ năng, tinh chất chống lão hóa của hạt sen, tăng cường sức khỏe tim mạch của nấm hương và cải thiện giấc ngủ của táo đỏ. Chính các loại nguyên liệu này đã đem lại món gà hầm tứ quý giàu protein giúp cơ thể bổ sung dinh dưỡng và tăng cường sức khỏe. Món ăn hoàn toàn có thể sử dụng cho tất cả thành viên cho gia đình bạn, bạn sẽ được thưởng thức trọn vẹn hơn khi trang trí thêm cùng một ít hành ngò thái nhuyễn. 

2. Gà hầm bia

Gà hầm bia một món ăn bổ dưỡng mà mà lại hợp khẩu vị của nhiều gia đình. Gà được biết đến là món ăn chứa nhiều dinh dưỡng kết hợp với bia đã đem lại món gà hầm bia hết sức đặc sắc chuẩn vị thơm mềm. Với món ăn này, bạn có thể thoải mái sáng tạo để nấu cùng với các loại rau củ như cà rốt, hành tây, khoai tây, hạt sen để cho ra nước dùng ngọt hơn. Bên cạnh đó, bạn có thể thưởng thức gà hầm bia với cơm trắng hoặc bánh mì cho bữa ăn gia đình mình đều ngon. 

3. Gà hầm hạt sen

Gà hầm hạt sen, một món ăn được nhiều người ưu tiên lựa chọn cho buổi ăn trong gia đình. Không phải tự nhiên món ăn gà hầm hạt sen được nhiều người yêu thích mà chính sự thơm ngon, bổ dưỡng, chế biến dễ dàng đã tạo nên sự yêu thích này. Món ăn được chế biến chỉ với một số nguyên liệu cơ bản như hạt sen, nấm hương,... và thực hiện các bước đơn giản là bạn đã có ngay món ngon để chiêu đãi gia đình. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt bùi từ hạt sen kết hợp với nấm hương cho ra hương vị đặc biệt kích thích vị giác người ăn. Đặc biệt  gà hầm hạt sen còn rất dễ dùng, bạn hoàn toàn có thể dùng chung với cơm trắng hoặc bún đều ngon miệng. 

4. Gà hầm rau củ

Nếu bạn đang phân vân không biết nấu món gì bổ dưỡng cho gia đình vào những ngày mưa thì đừng bỏ qua món gà hầm rau củ nhé. Gà hầm rau củ sẽ là món ăn an toàn cho bạn và cả gia đình, bởi nó vừa ngon, vừa nhiều chất dinh dưỡng mà lại dễ chế biến. Với hương vị đậm đà từ gà bổ dưỡng, món ăn sẽ phù hợp với toàn bộ thành viên trong gia đình bạn. Thịt gà hầm mềm vừa kết hợp với vị ngọt tự nhiên từ rau củ sẽ khiến món ăn trở nên ngon miệng hấp dẫn hơn. Món gà hầm này khi ăn cùng cơm hoặc bún đều rất ngon miệng. 

5. Gà nòi hầm sả

Tiếp theo, phải nói đến là món gà nòi hầm sả, với đặc trưng da giòn, phần thịt săn chắc nhiều chất dinh dưỡng của gà nòi kết hợp với vị thơm cay của sả khiến món ăn trở nên thơm ngon, hấp dẫn người dùng. Món ăn được chế biến bởi các nguyên liệu đơn giản như sả, nấm, bắp cải trắng,..nhưng lại mang đến cho người dùng một hương vị mới lạ, khó quên. Với món ăn này bạn có thể dùng chung với cơm hoặc bún tươi đều được, rất thích hợp nấu cho gia đình hoặc đãi tiệc nhỏ. 

6. Gà hầm thuốc bắc

Gà hầm thuốc bắc hay còn gọi là gà tiềm thuốc bắc, món ăn thường được được chế biến với các nguyên liệu như táo tàu khô và kỷ tử. Với món gà hầm thuốc bắc này, bạn sẽ được thưởng thức một món ăn giàu dinh dưỡng, phần thịt ngọt mềm kết hợp với hương vị nồng nàn của thuốc bắc khiến món ăn thêm bổ dưỡng. Món ăn này rất thích hợp để bồi bổ cơ thể đặc biệt là những người mới ốm dậy, người suy nhược cơ thể hay phụ nữ có thai để bổ sung dưỡng chất. 

7. Gà hầm ớt hiểm

Nếu nhắc đến gà hầm nhiều dinh dưỡng thì chắc chắn rằng không thể bỏ qua món gà hầm ớt hiểm. Có thể nói rằng, đã từ lâu gà hầm ớt hiểm đã trở thành món ăn bổ sung dinh dưỡng tốt cho sức khỏe con người. Vị cay nồng của ớt hiểm kết hợp vị ngọt tự nhiên từ gà hầm đã tạo nên món gà hầm thơm ngon đậm đà dùng vào những ngày mưa lạnh thì không còn gì sánh bằng. Món gà hầm ớt hiểm được mệnh danh là đặc sản Bình Dương, món ăn sẽ tùy vào khẩu vị cay của mỗi người để chế biến sao cho phù hợp. Với màu sắc thịt tươi mới có màu vàng nhạt, mùi gà đặc trưng đã giúp món ăn thu hút nhiều thực khách bởi vị ngon mới lạ của nó. Ngoài ra, để món ăn được trọn vị, bạn có thể dùng chung với một ít bún tươi kèm với các loại nấm hay rau muống cũng ngon.

8. Gà hầm tiêu đen

Nếu nói về món gà hầm dễ chế biến dễ dùng thì không thể không kể đến món gà hầm tiêu đen. Chỉ với một số bước nhỏ bạn đã có món gà hầm tiêu đen ngon hấp dẫn cho cả gia đình. Món gà hầm tiêu với thịt gà vàng óng, bên trong dậy mùi cay cay của tiêu rất hấp dẫn người ăn vào những ngày thời tiết se lạnh. Với sự kết hợp của tiêu đen có vị cay nhẹ và thịt gà ngọt mềm, beo béo cùng vị ngọt của nấm hương, cà rốt đã tạo nên một món ăn khác lạ có vị đặc trưng. Nước dùng thơm ngọt, có vị béo nhẹ, bạn có thể ăn kèm với bánh mì hoặc dùng cho các bữa tiệc nhậu cùng bạn bè đều có thể. 

9. Gà hầm nấm đông cô

Gà hầm nấm đông cô cũng được xem là món ăn chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe hỗ trợ tạo ra kháng thể, giảm cholesterol rất tốt. Nguyên liệu nấu món này cực kỳ dễ tìm như cà rốt, nấm đông cô, chúng đề là những thực phẩm tốt và dễ tìm. Thịt gà rau khi làm sạch được rửa với muối hoặc rượu trắng để giảm mùi gà và mang đi hầm chung với các nguyên liệu đã chuẩn bị. Thịt gà kết hợp với nấm đông cô giàu protein cho ra món gà hầm nấm đông cô có vị ngon, bổ dưỡng thích hợp dùng cho mọi nhà vào những ngày đông lạnh. Khi thưởng thức, bạn có thể múc một tô đầy rắc thêm ít hành lá xắt nhỏ ăn cùng với bánh mì hay cơm trắng đều rất thơm ngon. 









10. Gà hầm táo đỏ

Gà hầm táo đỏ rất được ưa chuộng trong nhiều bữa cơm gia đình, món gà hầm táo đỏ tương đối dễ làm, nước dùng thơm ngọt từ táo đỏ chứa nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể. Thịt gà sau khi làm xong được ngâm với muối hoặc giấm sau đó lau cho ráo, hạt sen táo đỏ ngâm với nước trong 15 phút cho sạch rồi vớt ra để ráo, sau đó đem hầm chung với nhau cho ra món gà hầm táo đỏ thơm ngon. Món ăn có nhiều thành phần hỗ trợ tăng sức đề kháng của cơ thể, đặc biệt phù hợp cho những người vừa ốm dậy hoặc có thể dùng để bồi bổ sức khỏe hằng ngày. Món ăn này bạn có thể lựa chọn cho bữa ăn hàng ngày hoặc đãi tiệc đều rất hợp lý. 

11. Gà hầm nhân sâm

Món gà hầm nhân sâm từ lâu đã không quá xa lạ, món ngon được lấy cảm hứng từ Hàn Quốc có công dụng bồi bổ và thanh lọc cơ thể giúp giải nhiệt vào những ngày trời nắng nóng. Thịt gà sau khi làm sạch chà xát với muối để ráo, sâm thái lát thành miếng vừa ăn cùng một ít hành tây thái nhỏ sau đó ninh trong vào 1h30p - 2h trong nồi lớn là dùng được. Gà hầm nhân sâm có lớp da vàng ươm, thịt béo ngậy mà săn chắc kết hợp thêm hương thơm tự nhiên từ sâm cho ra món gà hầm nhân sâm nhiều dinh dưỡng. 

Các món từ gà thì nhiều vô kể, đặc biệt gà hầm có chứa nhiều chất đạm và khoáng chất, cùng với các vitamin và acid amin cần thiết cho sức khỏe. Chế biến thịt gà bằng các phương pháp hầm và ăn kèm với các loại rau củ để tăng thêm lượng chất xơ và vitamin. Hy vọng bài viết về các món gà hầm này sẽ có ích cho bạn trong việc lựa chọn những món ăn thanh mát, giàu dinh dưỡng cho cả gia đình mình. 

Xem thêm: Tổng hợp các món gà nướng ngon dể làm tại nhà


Nhận xét

Bài đăng phổ biến